0610367888  0907099666  

การรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็กได้ช่วยชายหนุ่มชาวอินโดนีเซีย วัย 18 ปี ต่อสู้กับมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดทีเซลล์ได้สำเร็จ
2023-10-28 10:22

โรคมะเร็งได้กลายเป็น “ของขวัญการเป็นผู้ใหญ่” ชิ้นแรกของชายหนุ่มวัย 18 ปี


“ในปี 2559 เริ่มรู้สึกปวดขาช่วงล่างระหว่างวิ่งออกกำลังกาย หลังจากนั้นความปวดได้ลามไปที่หลังส่วนล่าง จึงได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลท้องถิ่นของประเทศอินโดนีเซีย และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง” แม้ว่าไมเฟยจะเขินกล้องอยู่บ้างแต่เขาก็ได้หวนนึกถึงประสบการณ์ของเขาอย่างสงบนิ่ง

 

ปี 2559 สำหรับไมเฟย ถือว่าเป็นปีหนึ่งที่สำคัญในชีวิต เป็นปีที่นับว่าเป็นประตูของวัยรุ่นที่ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ เป็นปีที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา เต็มไปด้วยความหวัง แต่ดูเหมือนว่าชีวิตได้เล่นตลกกับเขา ความเจ็บปวดเพียงครั้งเดียวกลับลุกลามไปถึงการถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง นับตั้งแต่ครั้งนั้นก็ได้เข้ารับการรักษาเป็นต้นมา โรงพยาบาลท้องถิ่นอินโดนีเซียได้วางแผนการรักษาโดยใช้การฉายแสงบำบัด เนื่องจากคำนึงถึงอายุที่ยังน้อยแต่ด้วยผลข้างเคียงที่มาก ไมเฟยและครอบครัวจึงตัดสินใจปฏิเสธการรักษา และได้เลือกใช้ยาสมุนไพรแทน จนถึงปี 2561 ได้เข้าโรงพยาบาลเนื่องจากทนความเจ็บปวดไม่ไหว

หลังจากรับการตรวจร่างกายได้พบว่ามะเร็งต่อมน้ำเหลืองได้ลุกลามไปทั่วร่างกาย การเสาะหาวิธีรักษาที่ดีที่สุดถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ครอบครัวของไมเฟยคิดไม่ตก หากถามว่าเพราะเหตุใดถึงเลือกโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ไมเฟยคิดว่านี่คือโชคชะตา เพราะว่าเขาได้เจอโรงพยาบาลนี้ในระหว่างที่เขาท่องอินเตอร์เน็ต และได้ถูกดึงดูดโดยเทคโนโลยีสมัยใหม่ของโรงพยาบาลเรา ในตอนนั้นร่างกายของเขาอ่อนแอมาก ต้องพึ่งยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดทุกวัน โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดเป็นเหมือนแสงสว่างที่เข้ามาในชีวิตของเขา การลุกลามของมะเร็งทำให้เขาไม่ได้มีเวลาคิดมากนัก เริ่มแรกก็ไม่กล้าที่จะคาดหวัง ต้องรอให้รักษาครั้งแรกเสร็จสิ้นก่อน แต่ผลการรักษาก็ได้เป็นเครื่องยืนยันแล้วว่า การเลือกโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด

 

รักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็กช่วยให้ชายหนุ่มกลับมามีชีวิตปกติอีกครั้ง

 

ในปี 2561ไมเฟยได้มาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ทีมแพทย์ MDT ของทางโรงพยาบาลได้ระดมความคิดวางแผลการรักษาตามอาการให้กับเขา จนถึงเดือนกรกฏาคม 2566 ไมเฟยได้มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ในช่วงเวลานี้ได้ทำวิธีบาดแผลเล็ก 8 ครั้ง + คีโมผ่านเส้นเลือดดำ 8 ครั้ง + ฝังแร่อนุภาค 3 ครั้ง ก็สามารถควบคุมโรคเอาไว้ได้ อาการส่วนใหญ่ก็บรรเทาลงเป็นอย่างมาก ผลการรักษาทางคลินิคก็ได้แสดงถึงก้อนมะเร็งที่มีขนาดเล็กลงไปมากกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็น การลุกลามทั่วร่างกายได้หายไป ไมเฟยได้เล่าออกมาอย่างตื่นเต้น ความเจ็บปวดทั่วร่างกายลดลงอย่างมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ต้องทานยาแก้ปวดทุกวันเพื่ออยู่รอด แต่วันนี้ ไม่จำเป็นต้องทานยาแก้ปวดก็สามารถใช้ชีวิตอยู่เป็นปกติได้ พยาบาลผู้ดูแลยังได้ชื่นชมผลการรักษา ครั้งยามเมื่อเข้ามาโรงพยาบาล ทั้งร่างของไมเฟยบวมน้ำอย่างรุนแรงจนทำให้หายใจลำบาก แต่ในวันนี้ได้ฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติและเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา

 

เมื่อถามถึงความรู้สึกของเขาเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ไมเฟยกล่าวว่าเทคโนโลยีการรักษาแบบบาดแผลเล็กของโรงพยาบาลช่วยให้เขาหลีกเลี่ยงอันตรายจากการผ่าตัดและเคมีบำบัดแบบดั้งเดิม ผลการรักษาของเขาออกมาดีมาก เขาสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว รูปแบบการวินิจฉัยและการรักษาสร้างความประทับใจให้แก่เขาเป็นอย่างยิ่ง ทางโรงพยาบาลท้องถิ่นในอินโดนีเซียมีการออกใบตรวจ วินิจฉัยผู้ป่วยและกำหนดแผนการรักษาโดยแพทย์คนละคน ขั้นตอนการลงทะเบียน กระบวนการตรวจใช้เวลานานทำให้ผู้ป่วยเสียเวลา อีกทั้งทำให้แพทย์ประเมินอาการของผู้ป่วยได้ไม่ครบถ้วนและมีการตรวจซ้ำซ้อน อย่างไรก็ตาม รูปแบบการวินิจฉัยและการรักษาของโรงพยาบาลเรานั้น ผู้ป่วยจะอยู่ในความดูแลของเชี่ยวชาญหนึ่งท่าน เมื่อผลการตรวจออกมาผู้เชี่ยวชาญจะแจ้งให้ผู้ป่วยทราบทันที และให้การรักษาที่ตรงจุด โดยจะปรับวิธีการรักษาให้เข้ากับสภาพร่างกายปัจจุบันของผู้ป่วย รูปแบบการรักษานี้เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยมาก นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาได้รับผลการรักษาที่ดีจากโรงพยาบาลของเรา

 

 การสำเร็จการศึกษาและการต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จ

“ผมเขียนวิทยานิพนธ์สำเร็จการศึกษาเสร็จแล้ว และกำลังจะออกจากโรงพยาบาลเร็วๆ นี้”เขากล่าวด้วยแววตาอันเป็นประกาย การสำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยของชายหนุ่มวัย 18 ปีเป็นก้าวแรกสู่ความเป็นผู้ใหญ่ โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดได้เห็นการเติบโตของชายหนุ่มสู่ความเป็นผู้ใหญ่ และยังได้เห็นความทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วยไปจนถึงการฟื้นตัวของเขา ชีวิตของเขาเพิ่งจะเริ่มต้นราวกับพระอาทิตย์ขึ้น

จากนั้น ไมเฟยก็แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาล เขาขอบคุณแพทย์ที่ใช้ทักษะอันเป็นเลิศช่วยให้เขาค่อยๆ ดีขึ้น ขอบคุณเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ดูแลอย่างเอาใจใส่ ขอบคุณล่ามที่ทำให้เขารู้สึกสบายใจ และขอบคุณโชคชะตาที่นำพาเขามาสู่โรงพยาบาลแห่งนี้ ขณะเดียวกันเขาก็อยากบอกผู้ป่วยมะเร็งคนอื่นๆ ให้มองโลกในแง่ดี โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแสตมฟอร์ด สามารถช่วยเขาและผู้ป่วยอีกมากมายต่อสู้กับมะเร็งได้

 

คำหลัก: รงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด มะเร็ง ยาต้านมะเร็ง มะเร็งต่อมน้ำเหลือง วิธีการรักษาแบบบาดแผลเล็ก การคีโมเฉพาะจุด การฝังอนุภาค

ติดตามข้อมูลข่าวสารและเกร็ดความรู้ดีๆจากเราได้ที่

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

*หมายเหตุ : ผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล

ชื่อ นามสกุล *

เลือกประเภทโรค *

เบอร์โทรศัพท์ *

มีผลการตรวจหรือไม่ *

ติดต่อเรา
คำถามที่พบบ่อย
เข้าร่วมงานสัมมนา

*ประกาศ : การผ่าตัดจะให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างดีต่อมะเร็งระยะแรก ที่เป็นมะเร็งชนิดเป็นก้อน (Solid Tumor) แต่อาจจะไม่เหมาะในการใช้กับมะเร็งระยะสุดท้าย สำหรับผู้ป่วยระยะกลาง ไปจนถึงระยะสุดท้ายที่มีภูมิต้านทานในร่างกายต่ำ เทคโนโลยีแบบบาดแผลเล็ก บูรณาการร่วมกับการคีโมและการฉายแสง จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานและลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ป่วย ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น