0610367888  0907099666  

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์
2023-10-28 10:35

นายอมร เป็นคนไทย ปีนี้อายุ 77 ปี เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2566 คุณอมรได้ไปโรงพยาบาลท้องถิ่นในประเทศไทยเพื่อรับการตรวจ เนื่องด้วยมีอาการไอและมีเสมหะร่วม ปวดบริเวณทรวงอกด้านขวาลามไปถึงหลัง แพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งปอดด้านขวา ระยะที่ 3 ร่วมกับมีการลุกลามไปบริเวณปอดด้านในและต่อมน้ำเหลืองในช่องอก

 

 คุณอมร

“ผมไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ เลยในประเทศไทย เนื่องจากพวกเราคิดว่าการรักษาในประเทศไทยถูกจำกัดอยู่เพียงการผ่าตัดแบบดั้งเดิมและการทำคีโมบำบัดทั่วร่างกาย พวกเราต้องการหาวิธีรักษามะเร็งที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ต่อมาพวกเราได้ค้นเจอโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวผ่านทางอินเทอร์เน็ต และได้สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีการรักษามะเร็งสมัยใหม่ของพวกคุณผ่านทางเว็ปไซต์ ทำการเปรียบเทียบกับโรงพยาบาลอื่นๆ มากมาย หลังจากได้ข้อสรุปแล้ว พวกเราคิดว่าโรงยาบาลของพวกคุณมีความโดดเด่นในการควบคุมและรักษาก้อนเนื้อมะเร็งเป็นอย่างมาก มีความน่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ในการรักษามากกว่าโรงพยาบาลอื่นๆ พวกเราจึงค่อนข้างมั่นใจ ด้วยเหตุนี้จึงได้เลือกโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวแห่งนี้ ลูกสาวของผมเดินทางไปยังที่ทำการของโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯเพื่อปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็ง เมื่อเข้าใจข้อมูลแล้ว พวกเราก็ได้มารักษาที่กว่างโจว แล้วก็เข้ารับการรักษาที่นี่นับแต่นั้นเป็นต้นมา” คุณอมรได้กล่าวอย่างละเอียด

 

วันที่ 29 มีนาคม คุณอมรกับภรรยาและลูกสาวได้มาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว ในวันแรกที่เข้าพักในโรงพยาบาล สุขภาพร่างกายของคุณอมรย่ำแย่มาก เนื่องจากมีอาการปวดหลัง ทำได้แต่เพียงนอนพักเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการนอนราบหรือนอนตะแคงก็ส่งผลให้ปวดเจ็บที่บริเวณแผ่นหลัง และเมื่อไอ ความเจ็บปวดก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น

 

ทีมแพทย์MDTของทางโรงพยาบาลได้จัดการตรวจร่างกายให้คุณอมรอย่างรวดเร็ว รวมถึงการเจาะเลือด,CT สแกน, อัลตร้าซาวด์และตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ หลังจากนั้นเพื่อการวินิจฉัยที่ครอบคลุม แม่นยำมากที่สุด ทางทีมแพทย์ได้ร่วมกันวินิจฉัยและวางแผนการรักษาให้กับคุณอมร โดยใช้วิธีการฝังแร่+การคีโมเฉพาะจุด+การทำภูมิคุ้มกันบำบัด+การทำเทคนิคคลื่นไมโครเวฟผ่านการส่องกล้อง

 

วันที่ 2 เมษายน เนื่องจากก้อนเนื้อมะเร็งอยู่ตำแหน่งปอดด้านขวา แพทย์ได้ทำการฝังแร่ให้กับคุณอมร ภายใต้เครื่อง CTสแกน ฝังเข้าไปทั้งหมด 25 เม็ด บริเวณก้อนเนื้อมะเร็งปอดขวา เมื่อผ่านไปประมาณ 10 วัน เขาก็เข้ารับการทำคีโมเฉพาะจุด เดือนพฤษภาคม คุณอมรได้กลับมาเข้ารับการรักษามะเร็งที่โรงพยาบาลอีกครั้ง รับการรักษาแบบคีโมเฉพาะจุดต่อเนื่อง คุณอมรกล่าว “หลังจากรักษาครั้งแรกเสร็จ อาการไอก็ดีขึ้น หลังที่ปวดก็บรรเทาลง”

 

ก่อนรับการรักษา ก้อนมะเร็งที่ปอดขวา


การกลับมาโรงพยาบาลในครั้งที่สาม ได้ทำการตรวจCTสแกนอีกครั้งได้ผลคือก้อนเนื้อมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด เทียบกับครั้งก่อน เพื่อแก้ไขการอุดตันของหลอดลมจากปอดขวา แพทย์ได้ใช้เทคนิคคลื่นไมโครเวฟผ่านการส่องกล้องรักษาบริเวณหลอดลม

เมื่อถามถึงวัตถุประสงค์ของการทำเทคนิคคลื่นไมโครเวฟ คุณอมรได้ตอบว่า “หมอได้อธิบายว่า ก้อนเนื้อในช่องอกนั้นชิดกับเส้นเลือดใหญ่ เพื่อควบคุมก้อนเนื้อย่างเร็วที่สุดและป้องกันไม่ให้เติบโตมากขึ้นจนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต วิธีที่เร็วที่สุดคือการใช้คลื่นไมโครเวฟผ่านการส่องกล้อง หลังการทำเทคนิคคลื่นไมโครเวฟครั้งแรก ก้อนเนื้อมะเร็งส่วนใหญ่ได้ถูกเผาตายไปหมด ครั้งที่สองได้ทำลายเซลล์มะเร็งที่หลงเหลืออยู่ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการเกิดซ้ำใกล้บริเวณหลอดลมอีก”

 

หลังรับการรักษา ก้อนมะเร็งปอดขวามีขนาดเล็กลง

การทำเทคนิคคลื่นไมโครเวฟจะถูกดำเนินการภายใต้ภาพฉายของการอัลตร้าซาวด์,CT สแกน,MRIหรืออื่นๆ เพื่อนำเข็มคลื่นไมโครเวฟสอดเข้าไปบริเวณก้อนเนื้อมะเร็งโดยตรง ปล่อยคลื่นไมโครเวฟข้างในก้อนมะเร็ง จนเกิดคลื่นความร้อนสูง เมื่ออุณหภูมิสูงจนถึง 60 องศาเซลเซียสขึ้นไป โปรตีนของเซลล์มะเร็งจะแข็งตัว ทำให้เซลล์ตายไปในที่สุด

 

คุณอมรรู้สึกขอบคุณคุณหมอเป็นอย่างมากที่เตือนและติดตามเขาให้กลับไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ดูแลและรับผิดชอบอาการของเขาเป็นอย่างดี เขารู้สึกขอบคุณพยาบาล ล่ามและพนักงานทุกคนที่ดูแลเขาเป็นอย่างดูตลอดเวลาที่อยู่โรงพยาบาล ทำให้เขาฟื้นฟูร่างกายกลับมาเป็นปกติได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติ

 

ปัจจุบัน อาการของเขาได้ถูกควบคุมไว้ได้เป็นอย่างดี ก้อนเนื้อมะเร็งปอดขวามีขนาดเล็กลงมาก ตำแหน่งที่ลุกลามบริเวณอื่นก็หายไปหมด การรับประทานอาหาร การนอนของเขากลับมาเป็นปกติ น้ำหนักเพิ่มขึ้น 4-5 กิโลกรัม เขาหัวเราะบอกว่าปริมาณอาหารที่เขากินมันมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

 

คุณอมรและพนักงานผู้ดูแล

สำหรัลการออกไปรักษาต่างประเทศ คุณอมรได้เกิดความกังวลใจเล็กน้อยยามที่มาถึงประเทศจีน กังวลว่าจะรักษาออกมาไม่ดี แต่ว่าเมื่อเขาเข้ารับการรักษาและร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็ค่อยๆ เบาใจลง เนื่องจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่รักษาให้กับเขานั้นมีความน่าเชื่อถือมาก แม้ว่าการรักษาจะอยู่ต่างประเทศ แต่ก็มีล่ามที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกังวลใจเรื่องการสื่อสารเลยสักนิดเดียว สะดวกสะบายเป็นอย่างยิ่ง

 

คุณอมรได้ให้กำลังใจผู้ป่วยอื่นผ่านทางกล้อง “โรงพยาบาลนี้มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เก่งมาก เทคโนโลยีการรักษามะเร็งสมัยใหม่ หวังว่าผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่นี่ จะเอาชนะมะเร็งหลังจากการผ่าตัดด้วยวิธีบาดแผลเล็กได้โดยเร็ว เช่นเดียวกันกับผม”

 


คำหลัก: โรคมะเร็ง, วิธีรักษาโรคมะเร็ง, มะเร็งปอด, วิธีบาดแผลเล็ก, การคีโมเฉพาะจุด, เทคนิคคลื่นไมโครเวฟ, การฝังแร่รักษา, ภูมิคุ้มกันบำบัด, โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว

ติดตามข้อมูลข่าวสารและเกร็ดความรู้ดีๆจากเราได้ที่

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

*หมายเหตุ : ผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล

ชื่อ นามสกุล *

เลือกประเภทโรค *

เบอร์โทรศัพท์ *

มีผลการตรวจหรือไม่ *

ติดต่อเรา
คำถามที่พบบ่อย
เข้าร่วมงานสัมมนา

*ประกาศ : การผ่าตัดจะให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างดีต่อมะเร็งระยะแรก ที่เป็นมะเร็งชนิดเป็นก้อน (Solid Tumor) แต่อาจจะไม่เหมาะในการใช้กับมะเร็งระยะสุดท้าย สำหรับผู้ป่วยระยะกลาง ไปจนถึงระยะสุดท้ายที่มีภูมิต้านทานในร่างกายต่ำ เทคโนโลยีแบบบาดแผลเล็ก บูรณาการร่วมกับการคีโมและการฉายแสง จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานและลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ป่วย ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น