0610367888  0907099666  

ผู้ป่วยเนื้องอกหญิงแบ่งปันประสบการณ์ต่อต้านมะเร็ง: การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้เราไม่ต้องทรมานจากการรักษาแบบดั้งเดิม
2023-05-18 16:12

   จากข้อมูลของสถาบันมะเร็งแห่งประเทศไทย อุบัติการณ์ของโรคมะเร็งเต้านมในประเทศไทยในปี พ.ศ.2563 อยู่ที่ 47.8/10หมื่น และอัตราการเสียชีวิต 10.7/10หมื่น อุบัติการณ์ของมะเร็งปากมดลูกคือ 18.2/10หมื่น และอัตราการเสียชีวิตคือ 7.8 /10หมื่น. อุบัติการณ์ของมะเร็งรังไข่คือ 13.4/10หมื่น และอัตราการเสียชีวิตคือ 7.6/10หมื่น

   ในประเทศไทย เทคนิคการรักษาแบบดั้งเดิม เช่น การผ่าตัด การฉายแสง และเคมีบำบัด มักใช้เพื่อรักษาเนื้องอก ผู้ป่วยมะเร็งสตรีมีทางเลือกอื่นในการรักษาหรือไม่ แน่นอนเทคนิคแบบเฉพาะจุด เทคนิคการใช้ความเย็น เทคนิคมีดนาโน และเทคโนโลยีแบบบาดแผลเล็กอื่นๆ ที่มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันทำให้มีทางเลือกในการรักษามากขึ้นสำหรับผู้หญิงที่ป่วยมะเร็งระยะกลาง-ลุกลามที่ไม่เต็มใจหรือไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัด รังสีรักษา และเคมีบำบัดได้ การรักษาแบบครอบคลุมแบบบาดแผลเล็กสามารถยืดอายุการอยู่รอดและปรับปรุงคุณภาพชีวิตได้จริงหรือ ลองมาดูกันว่าผู้หญิงเหล่านี้ที่เป็นมะเร็งระยะลุกลามซึ่งได้รับการรักษาแบบครอบคลุมที่มีบาดแผลเล็กนั้นพูดว่าอย่างไร

 เทคโนโลยีแบบบาดแผลเล็กทำให้มะเร็งเต้านมระยะที่ 4 ไม่น่ากลัวอีกต่อไป

คุณเฉิน( ตัน คิม ฮวน)

   คุณเฉินเป็นผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะที่ 4 จากมาเลเซีย เธอได้รับการแจ้งว่าเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 4 ซึ่งมีการแพร่กระจายไปยังปอดทั้งสองข้างและต่อมน้ำเหลืองที่รักแร้ด้านซ้าย หลังจากทราบผลการตรวจ เธอปฏิเสธคำแนะนำการรักษาของการผ่าตัด การฉายแสง และการบำบัดด้วยไฟฟ้าที่แพทย์ท้องถิ่นแนะนำ "คนรอบข้างฉันเสียชีวิตเพราะการรักษาเหล่านี้มากเกินไป และการรักษาเหล่านี้ก็เจ็บปวดเกินไป" คุณเฉินอธิบาย

   โดยบังเอิญ คุณเฉินได้ทราบเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลืองที่รักแร้ด้านซ้ายผ่าน"หนังสือพิมพ์จีน"และได้เรียนรู้เกี่ยวกับการรักษาแบบแผลเล็กโดยไม่ต้องตัดเต้านมออก ปัจจัยเหล่านี้กระตุ้นให้คุณเฉินเดินทางไปประเทศจีนเพื่อรับการรักษาพยาบาล

   ภายใต้การรักษาแบบผสมผสานและการบำบัดด้วยความเย็น ก้อนเนื้องอกในเต้านมเดิมขนาด 4*4 ซม. มีขนาดลดลงเหลือ 1*1 ซม. เมื่อแพทย์ผู้รับผิดชอบบอกเธอว่า "เนื้องอกหดตัวลงมาก และสภาพร่างกายของเธอจะดีขึ้นหลังจากการรักษาโดยการแทรกแซงน้อยที่สุดอีกสองครั้ง ลูกชายของเธอพูดอย่างตื่นเต้นว่า" แม่โชคดีที่เราเลือกโรงพยาบาลนี้

 >>หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้องอก โปรดคลิก ปรึกษาทันที


เผชิญมะเร็ง กอดชีวิต - ปีที่ 7 ของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติกับมะเร็งเต้านม

หวัง ยูฮวา และสามีของเธอทรื้เผ ผสปทยย

   "ฉันชื่อหวาง ยูฮวา ฉันมาจากสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนพ.ศ.2554 เมื่อฉันเข้าร่วมงานแคนตันแฟร์ในกวางโจว ฉันไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายเนื่องจากมีอาการท้องร่วง แต่ฉันบังเอิญพบก้อนขนาด 1.5 ซม. ก้อนที่เต้านมด้านขวาและได้รับการวินิจฉัยว่ามีการแทรกซึมของเต้านมด้านขวา มะเร็งท่อน้ำนมระยะที่ 2"

   "ฉันรู้สึกหดหู่ใจเล็กน้อยในตอนแรก แต่หลังจากพิจารณาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฉันเลือกใช้วิธีการผ่าตัดเต้านมแบบถอนรากถอนโคน+ แผนการรักษาแบบบาดแผลเล็กที่ครอบคลุม ซึ่งคิดค้นขึ้นโดยทีมแพทย์ MDT ของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด"

   "ข้อเท็จจริงได้พิสูจน์แล้วว่าคำแนะนำของแพทย์นั้นถูกต้อง หลังจากผ่านไป 3 เดือน การรักษาของฉันสิ้นสุดลง และผลการตรวจก่อนจำหน่ายพบว่าไม่มีรอยโรคไขมันในเลือดสูงผิดปกติในบริเวณเนื้องอกและทื่อื่น ๆ แพทย์ที่เข้าร่วมกล่าวว่าสิ่งนี้บ่งชี้ว่า เนื้องอกได้รับการควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ในอนาคตจะต้องตรวจซ้ำทุกๆ 3 เดือน และปีละครั้งหลังจากที่อาการคงที่แล้ว"

   "หลังจากออกจากโรงพยาบาล ฉันไปที่มองโกเลียในและซินเจียงกับคนรัก และท่องเที่ยวไปทุกที่ที่ฉันอยากไป เป็นเรื่องน่ายินดีที่แทบไม่มีใครเห็นว่าฉันเป็นผู้ป่วยมะเร็ง"

>>หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้องอก โปรดคลิก ปรึกษาทันที

เทคโนโลยีแบบบาดแผลเล็กช่วยให้มารดาที่ให้นมบุตรสามารถต่อสู้กับมะเร็งเต้านมได้สำเร็จ

ซันดา

   คุณซันดาเป็นคุณแม่ชาวอินโดนีเซียที่เพิ่งคลอดบุตร แต่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 3B ข่าวร้ายอย่างกะทันหันทำให้คุณซุนดาตกอยู่ในความสิ้นหวัง แต่เพื่อเห็นแก่ลูก ๆ และสมาชิกในครอบครัว เธอจึงรีบมีกำลังใจและเข้ารับการผ่าตัดชำแหละ แต่ความเจ็บปวดไม่ทุเลาลง แต่กลับรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ...

   เมื่อคุณซันดาถูกทรมานด้วยความเจ็บป่วยและไม่สามารถคิดถึงปัญหาใดๆ สามีของเธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด และเทคโนโลยีการรักษาเนื้องอกแบบบาดแผลเล็กผ่านทางอินเทอร์เน็ต

   เมื่อเธอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื้องอกของคุณซันดาโตขึ้นถึง 12 ซม. ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและการนอนหลับของเธออย่างมาก ทีมแพทย์ MDT ของโรงพยาบาลได้ปรับแผนการรักษาแบบครอบคลุมของ "การบำบัดแบบคีโมเฉพาะจุด + การบำบัดด้วยความเย็น" ให้กับเธอตามสภาพของเธอ หลังจากได้รับการรักษาด้วยวิธีที่สองนี้ เนื้องอกขนาด 12 ซม. เดิมก็หดตัวลงเหลือ 7 ซม.

   เมื่อนึกถึงการรักษาครั้งแรกซันดา กล่าวว่า "ตอนที่ฉันเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ฉันไม่เคยคิดว่าเนื้องอกจะสามารถควบคุมได้เร็วขนาดนี้ และเนื้องอกก็เริ่มตายภายในสองสัปดาห์ ความเจ็บปวดก็บรรเทาลงอย่างมาก และร่างกายก็ฟื้นตัวขึ้นมาก" .

>>หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้องอก โปรดคลิก ปรึกษาทันที

การรักษาแบบบาดแผลเล็กทำให้ฉันไม่กลัวมะเร็งเต้านมอีกต่อไป

โจว ซู่ฉิน 

   ดิฉันชื่อโจว ซู่ฉินจากอินโดนีเซีย ในปี พ.ศ. 2558 ฉันบังเอิญพบก้อนเนื้อขนาด 2 ซม. ที่หน้าอกข้างซ้าย ก้อนโตขึ้นอย่างรวดเร็วภายใน 2 สัปดาห์ ฉันตรวจพบมะเร็งเต้านมระยะที่ 1 โดยการตรวจ B-อัลตราซาวนด์ ดิฉันปฏิเสธการรักษาที่อินโดนีเซียเพราะกลัวการผ่าตัด ฉายแสง และเคมีบำบัด หลังจากนั้น ฉันเริ่มมองหาการรักษาอื่นๆ กับครอบครัวและเพื่อนๆ

   "ไปจีนเพื่อรับการรักษา" เป็นคำแนะนำที่เป็นเอกฉันท์ของเพื่อนและครอบครัว ในตอนแรก เราเผชิญกับโรงพยาบาลมะเร็งที่เชื่อถือได้หลายแห่งในจีนและไม่สามารถเลือกได้จนกระทั่งสามีขอดิฉันทราบว่าโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดมีสำนักงานประจำอยู่ที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ผ่านนิตยสาร เราได้จัดทำข้อมูลเชิงลึก ให้คำปรึกษาและสื่อสารและตัดสินใจเดินทางไปประเทศจีนเพื่อรับการรักษาพยาบาล

   เมื่อฉันเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล สภาพจิตใจของดิฉันแย่มาก ความเจ็บปวดที่เกิดจากโรค ความไม่คุ้นเคยกับการรักษาแบบแผลเล็ก ความกลัว และความวิตกกังวลทำให้ฉันนอนไม่หลับทั้งคืน หลังจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์อธิบายขั้นตอนการรักษาทั้งหมดและปลอบโยนฉันอย่างมืออาชีพและอดทน ฉันก็ค่อยๆ คลายความตึงเครียดและความรู้สึกไม่สบาย

   หลังจากแผนการรักษาที่ครอบคลุมของการผ่าตัดเต้านมข้างซ้าย +ทคนิคแบบบาดแผลเล็กสภาพจิตใจและร่างกายของฉันก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ และความเจ็บปวดที่ฉันทรมานก็ค่อย ๆ หายไป แพทย์ที่ดูแลบอกฉันว่าอาการของฉันคงที่มากเนื้องอกยังหดตัวมากและสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ทันที

>>หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้องอก โปรดคลิก ปรึกษาทันที


กลัวเคมีบำบัด เลือกเทคโนโลยีแบบบาดแผลเล็ก 

   คุณโบ ฮุ่ยฟางจากอินโดนีเซียได้รับแจ้งทันทีว่าเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะที่ 2 ในตอนแรก เธอกลัวจนพูดไม่ออก เธอรู้สึกว่าท้องฟ้ากำลังตกลงมา และเธอก็ไม่สามารถหักห้ามใจไม่ให้ตกลงไปในความโศกเศร้า ด้วยการสนับสนุนและกำลังใจจากครอบครัว เธอค่อยๆ สร้างความมั่นใจในการต่อต้านมะเร็ง เธอได้รับเคมีบำบัด 12 รอบ และรังสีรักษา 28 รอบ แม้ว่ารังสีรักษาแบบดั้งเดิมและเคมีบำบัดจะมีผลข้างเคียง เช่น ท้องร่วง อาเจียน เบื่ออาหาร และผมร่วง แต่เนื้องอกก็อยู่ภายใต้การควบคุมในที่สุด โดยไม่คาดคิด การควบคุมมีอายุสั้น ไม่กี่เดือนต่อมา การตรวจซ้ำพบว่าเซลล์มะเร็งแพร่กระจาย คุณโบ ฮุ่ยฟางกลัวผลข้างเคียงของการรักษาด้วยรังสีและเคมีบำบัดแบบดั้งเดิม และหันไปหาวิธีการรักษาอื่น ๆ .ที่สำนักงานอินโดนีเซียของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด เธอได้เรียนรู้ว่าเทคนิคแบบบาดแผลเล็กแตกต่างจากการรักษาด้วยรังสีรักษาแบบดั้งเดิมและเคมีบำบัด สิ่งนี้ทำให้คุณโบ ฮุ่ยฟาง ซึ่งได้รับผลข้างเคียงจากการรักษามีความหวัง

   จนถึงตอนนี้คุณโบ ฮุ่ยฟาง ได้รับการรักษาคีโมเฉพาะจุดและการบำบัดด้วยความเย็นอย่างครอบคลุม รอยโรคระยะแพร่กระจายส่วนใหญ่หายไปแล้ว และอาการของเธอได้รับการควบคุมอย่างคงที่ เมื่อถามถึงความแตกต่างระหว่างโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดกับโรงพยาบาลอื่นๆคุณโบ ฮุ่ยฟางกล่าวว่า "ที่นี่ ทีมแพทย์ทั้งหมดมาช่วยฉัน ทำให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้น และมีวิธีการรักษาให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ สำหรับวิธีการต่างๆ มีเทคนิคแบบบาดแผลเล็กโดยมีความเจ็บปวดน้อยกว่า”

>>หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้องอก โปรดคลิก ปรึกษาทันที


การบำบัดด้วยเทคนิคแบบบาดแผลเล็กอย่างครอบคลุม ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูกระยะลุกลาม

หรวนซื่อเฉียน 

   คุณหรวนซื่อเฉียน จากเวียดนามได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปากมดลูกชนิดสความัสเซลล์ระยะที่2เนื่องจากมีเลือดออกทางช่องคลอดผิดปกติที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากฉายรังสีรักษา 25 รอบและเคมีบำบัด 5 รอบ ร่างกายของหร่วนซือฉวนก็อ่อนล้าเนื่องจากผลข้างเคียง เบื่ออาหาร และน้ำหนักลด แต่เนื้องอกยังคงแพร่กระจาย และเนื้องอกขนาดใหญ่ทั้งสองมีขนาดประมาณ 1.5 ซม.

   หลังจากได้รับการแนะนำและแบ่งปันจากเพื่อนบ้านของเขาเกี่ยวกับประสบการณ์ในการต่อต้านมะเร็งที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด หร่วนซือฉวนพร้อมด้วยครอบครัวของเขาได้ไปที่กวางโจว ประเทศจีน เพื่อรับการรักษาทางการแพทย์

นี่เป็นครั้งที่หกที่หร่วนซือฉวนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังจากผ่านช่วงเวลาตื่นตระหนกและวิตกกังวลในช่วงแรก เธอมีกำลังใจที่ดีและเต็มไปด้วยความคาดหวังในชีวิตเสมอ ผลการรักษาเกิดจากการรุกรานเพียงเล็กน้อย เทคนิคแบบบาดแผลเล็กทำให้ความเชื่อของเธอแข็งแกร่งขึ้นในการเอาชนะมะเร็ง

   “ดิฉันกำชับตัวเองให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดเสมอ และกลับมาตรวจร่างกายและรักษาให้ตรงเวลา ไม่ว่าผมจะเหนื่อยและหนักแค่ไหน ผมก็ยืนยันที่จะให้ความร่วมมือกับแพทย์ในการรักษา ครั้งสุดท้ายที่ผมกลับมาตรวจอีกครั้ง ดร. หลินจิงบอกว่าเนื้องอกของฉันหายไป ฉันฟังแล้ว มีความสุขมาก”คุณหรวนซื่อเฉียน แบ่งปันประสบการณ์ในการต่อต้านมะเร็งของเธอในลักษณะนี้ เธอย้ำว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในการป้องกันมะเร็งคือการมีความเชื่อที่จะเอาชนะมันและร่วมมือกับ การรักษาของแพทย์

>>หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้องอก โปรดคลิก ปรึกษาทันที

การผ่าตัดไม่ใช่วิธีเดียวในการรักษามะเร็งรังไข่

แลนเดียนี่

   แลนเดียนี่ มาจากเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งรังไข่ในปี 2014 การผ่าตัด การฉายแสง และการทำคีโมทำให้เส้นผมของเธอร่วงทั้งหมด ครั้งหนึ่งแพทย์เลิกรักษาเธอเพราะอาการของเธอร้ายแรงเกินไป แต่เธอก็เป็นแบบนี้มาตลอด ในฐานะคริสเตียน ให้ความมั่นใจกับตัวเองว่า "ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ก็จงยอมรับมะเร็ง การรักษาในแง่ดี ทุกอย่างจะดีขึ้น"

   ที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดผ่านการรักษาด้วยเทคนิคคีโมเฉพาะจุด +เทคนิคคลื่นไมโครเวฟแบบครอบคลุมอื่น ๆ เนื้องอกมีขนาดลดลงเหลือ 6 ซม. และสภาพโดยทั่วไปคงที่ “เพราะยาชาเฉพาะที่ ฉันตื่นได้เต็มที่ระหว่างการรักษา แต่ไม่รู้สึกเจ็บเลย การรักษาแบบแทรกแซงใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงก็สิ้นสุด หลังจากการรักษาครั้งแรก เนื้องอกของฉันก็เริ่มหดตัว และ สภาพจิตใจของฉันก็ดีขึ้นมากเช่นกัน และผมที่หลุดร่วงก็เริ่มงอกขึ้นใหม่อย่างช้าๆ หลังจากการรักษาไม่กี่ครั้งถัดไป” แลนเดียนี่ กล่าว

>>หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้องอก โปรดคลิก ปรึกษาทันที

คำหลัก: มะเร็ง,การรักษามะเร็ง,โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด

ติดตามข้อมูลข่าวสารและเกร็ดความรู้ดีๆจากเราได้ที่

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

*หมายเหตุ : ผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล

ชื่อ นามสกุล *

เลือกประเภทโรค *

เบอร์โทรศัพท์ *

มีผลการตรวจหรือไม่ *

ติดต่อเรา
คำถามที่พบบ่อย
เข้าร่วมงานสัมมนา

*ประกาศ : การผ่าตัดจะให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างดีต่อมะเร็งระยะแรก ที่เป็นมะเร็งชนิดเป็นก้อน (Solid Tumor) แต่อาจจะไม่เหมาะในการใช้กับมะเร็งระยะสุดท้าย สำหรับผู้ป่วยระยะกลาง ไปจนถึงระยะสุดท้ายที่มีภูมิต้านทานในร่างกายต่ำ เทคโนโลยีแบบบาดแผลเล็ก บูรณาการร่วมกับการคีโมและการฉายแสง จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานและลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ป่วย ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น